Lấy lại "phong độ" sau khi dùng thuốc tránh thai - Kiến Thức Phụ Nữ, tình yêu, mang thai, tình dục, nuôi con, dạy con
http://sachthamkhao.vn/

Lấy lại "phong độ" sau khi dùng thuốc tránh thai

Thứ tư - 18/09/2013 00:00
Lấy lại "phong độ" sau khi dùng thuốc tránh thai

Lấy lại "phong độ" sau khi dùng thuốc tránh thai

Bạn đang sử dụng các biện pháp ngừa thai và gặp một số thay đổi khiến cơ thể khó chịu? Hãy tham khảo những tác dụng phụ dưới đây cũng như một số cách giải quyết để lấy lại tinh thần cho đời sống “chăn gối” hoàn hảo.
Nhức đầu, chóng mặt, tức ngực

Theo Hilda Hutcherson, TS-bác sĩ sản phụ khoa tại ĐH Columbia (Mỹ), khi gặp các triệu chứng này hãy kiên nhẫn, không nên lo lắng. Những tác dụng phụ này thường sẽ biến mất sau một thời gian bạn dùng thuốc. Nếu sau đó, triệu chứng này vẫn không hết mà có dấu hiệu nặng thêm thì cách tốt nhất là nên ngừng thuốc và tìm đến bác sĩ.

Buồn nôn

Đây là triệu chứng thường gặp khi dùng thuốc tránh thai, có thể biến mất sau một vài tháng sử dụng. Trong trường hợp vẫn không hết, bạn có thể dùng thuốc kèm với thực phẩm để quên đi cảm giác buồn nôn nếu là thuốc dạng viên. Nếu là vòng hoặc miếng dán tránh thai thì cần phải chuyển sang một phương pháp khác.

Ra máu

Bác sĩ Hutcherson nói: "Tôi nghĩ rằng đây là tác dụng khiến phụ nữ đau đầu hơn bất kì tác dụng phụ nào khác bởi nó rất khó lường". Vì vậy, hãy dùng thuốc tránh thai vào một thời điểm chính xác trong ngày. Đặc biệt, bạn cần lưu ý, đối với phương pháp cấy ghép progestin thì nội mạc tử cung mỏng sẽ có khả năng bị bong tróc nên chảy máu (tuy về mặt tích cực, nó có thể khiến cho kỳ kinh nguyệt của bạn nhẹ nhàng hơn).
 
 Dùng thuốc tránh thai có thể làm bạn giảm nhu cầu tình dục

Giảm ham muốn tình dục

Dùng thuốc tránh thai có thể làm giảm nhu cầu và khoái cảm tình dục, nên thỉnh thoảng bạn hãy tìm cách thay đổi biện pháp tránh thai khác. Phụ nữ có những biểu hiện trên có thể chuyển sang dùng loại thuốc tránh thai có nhiều androgen (giống testosterone), chắc chắn sẽ lấy lại được ham muốn và cải thiện đời sống chăn gối của mình - theo bác sĩ Hutcherson.

Tính tình thay đổi

Bỗng dưng bạn cảm thấy căng thẳng, thất vọng, bồn chồn hoặc thậm chí tính tình thay đổi. Nếu cho rằng thuốc tránh thai là nguyên nhân gây ra hiện tượng này thì tốt nhất bạn nên tìm một phương pháp khác không liên quan đến hormone.

Nguồn tin: NLĐ

Minh Anh - 18/09/2013 19:08
Chuyện ấy khó nói được điều gì nếu mình không ham muốn, hoặc có ham muốn mà bị đau thì chẳng được việc gì.
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

KIẾN THỨC MỚI HƠN

KIẾN THỨC CŨ HƠN

 

Xem Nhiều Cùng Chủ Đề

Kiến Thức Nuôi Con

Kiến Thức Chuyện Ấy

Kiến Thức Mang Thai

Bình Luận Mới Nhất

Phụ Nữ Cần Biết

Kiến Thức Về Sức Khỏe

Nghệ Thuật 18+

Kiến Thức Nấu Ăn

Kiến thức sau sinh

​Có nên tắm nắng cho trẻ trên đường?
Nhiều người nghĩ việc phơi nắng sẽ giúp trẻ sơ sinh có vitamin D để hấp thu canxi tốt hơn, trẻ cứng cáp hơn và phơi nắng là cách bổ sung vitamin D tự nhiên tốt...
   Yêu                        Phụ Nữ  Cần Biết          Nghệ Thuật 18+   Sức Khỏe                  Mang Thai            Nuôi Con        Nấu Ăn               Mẹo Vặt          Tìm Kiếm
  Tuổi Học Trò        Sức Khỏe Gia Đình       Chuyện Ấy              Bệnh Của Con         Điều Cần Biết      Dạy  Con        Món Xào             Nấu Ăn
  Giảng Đường                                                 Làm Vợ                  Bệnh Của Chồng    Nghe Nhạc           Con Ăn Gì      Món Nướng       Đồ Gia Dụng
  Thất Tình                                                         Giao Tiếp               Bệnh Của Mẹ           Dinh Dưỡng         Đồ Chơi                                     Sức Khỏe


© Copyright  kienthucphunu 2012 - 2014 .
Xây dựng trên nền tảng Mã nguồn mở NukeViet. Thiết kế website bởi kienthucphunu.com

Mail: [email protected]
Mail gởi bài viết: [email protected]
- [email protected]